Trang 5 của 8 Đầu tiênĐầu tiên ... 34567 ... CuốiCuối
Kết quả 41 đến 50 của 77
  1. #41
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ông Gà rán kể thiếu treo cổ rồi, từ thời cao bồi đến giờ Mỹ vẫn còn treo cổ. Hiện giờ trên thế giới có 1 số án tử hình bị loại bỏ vì quá mất nhân tính như thêu người sống ở thời châu Âu trung cổ, cắt từ miếng thịt đến chết ở TQ phong kiến và chặt đầu v.v...

    Về phần Kira, mới đầu thì có thể ý định của nó theo kiểu tế thiên hành đạo, nhưng với quyền lực trong tay và không có sự giám sát nên Kira nhanh chóng rơi vào vòng xoáy quyền lực trở thành "The only one" sẵn sàng loại bỏ kẻ nào chống đối mình hay phán xét người khác không qua xét xử mà chỉ dựa vào cảm tính của mình.

    Cho nên cách điều hành tam quyền phân lập đúng với câu nói của Karla trong Lodoss là: "thế giới sẽ sụp đổ khi quyền lực tập trung vào 1, thế giới muốn tồn tại phải phân chia quyền lực, không có bên nào mạnh hơn bên nào.

  2. #42
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    trò dớ dẩn, bắt chước khái niệm kiểu thiên tử của Tàu khựa. Còn kết thúc của mấy ông con trời đấy thì ...

  3. #43
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0

    trò dớ dẩn, bắt chước khái niệm kiểu thiên tử của Tàu khựa. Còn kết thúc của mấy ông con trời đấy thì ...
    thì nó đúng là vậy mà , thằng Kira kết thúc cũng y chang bọn thiên tử ấy chứ đâu .


    ai phát biểu ngu quá vậy, wiwi chắc đọc lướt nên ko thấy, cảm ơn yevon chửi hộ
    rốt cuộc wiwi có ủng hộ ý kiến đó hay ko thì nói thẳng ra , đừng có nói kiểu đó tui ko biết ông nói thật hay đang móc lò nữa .[IMG]images/smilies/29.gif[/IMG]


    Đây là điển hình của 2 cái tuyệt đối chạm nhau đây
    Kira giết sạch người xấu---->Người làm hết người xấu là người tốt
    ---->Người giết người là người xấu

    Thấy rõ ràng, đây là 2 cái duy tâm, vì nhiều cơ sở tạo nên người, mà bảo chỉ có 1 cơ sở [làm hết người xấu] hoặc [giết người] thì đều duy tâm cả(dựa trên sample: thực tế trong nhiều trường hợp ngườilàm hết người xấu hoặc giết người là người tốt nên người ta ghi nhận luôn, cho nó là quy luật. Vì vậy trong trường hợp này mỗi cái bám 1 cơ sở, vì vậy cãi tới mãn đời ko xong.
    hồi cãi nhau với các nhà nhân đạo nhân từ với ma quỷ để hại đến con cháu ấy , bác Tấn cũng từng nói :

    " kẻ khác phạm đến mình mà mình ko chấp" đó là đạo khoan hồng
    " mắt trả mắt , răng trả răng ", đó là đạo chính trực .
    TQ thì nhiều nhất có đạo oan uổng : ko đánh chó rơi xuống nước , trở lại bị chó cắn . Người bảo đó là nhân từ , thực chất là người thật thà tự rước khổ vào thân .

    Tục ngữ có câu " Trung hậu là 1 tên khác của vô dụng " có vẻ khắc khổ quá chăng ?....
    tham khảo thêm , bác kẹo kéo phân tích cái này hay đấy , sao ko ai góp vào ?[IMG]images/smilies/52.gif[/IMG]

    @ bác Cid : thay vì so luật Sparta với luật ngày nay , sao bác ko so 2 bộ luật hiện thời của 2 nước với nhau ?[IMG]images/smilies/52.gif[/IMG]


    wiwi có ý kiến: yevon là ai mà phán xét được rằng "thằng này cải tạo đc, thằng kia giả bộ hối hận thôi, chém chết cha nó cho rồi"?
    yevon sao chỉ nghĩ đến chuyện "để lọt kẻ ác" mà không nghĩ đến "hàm oan người vô tội"?
    Ừ , khuyết điễm lớn nhất là chỗ đó , vấn đề lớn nhất là sao biết ai mà ma ai là người . Nhưng nói giọng của cậu thì ra việc như vầy " tòa án các người có quyền gì mà định đoạt hành vi của tui ? " , " mấy người ỷ đông xúm lại ăn hiếp tui hả ? " , " mấy người cũng là người , có quyền gì xử tui ? ". Không phải ko có thằng nói kiểu đó đâu , nghe muốn vác cái bàn ném vào giữa mặt hắn [IMG]images/smilies/14.gif[/IMG] . ( hỏi nhỏ , wiwi thuộc trường phái bất khả tri hả ? [IMG]images/smilies/10.gif[/IMG] ) Xét theo mặt ngược lại , giả sử cả làng xúm vào ném đá đến chết 1 người , cậu vịn lý do “ đã được cộng đồng thông qua ” rồi đồng ý sao ? 1 thằng hẳn nhiên ko phán xét được nhưng sao nhiều thằng ko phán xét được hợp lại thì lại phán xét được [IMG]images/smilies/105.gif[/IMG] ?

    còn chuyện oan sai , tui ko chú ý thứ nhất là vì tui .... nhiễm H5N1 ,giờ lạc quan yêu đời lắm. Theo wiwi oan sai chiếm được nhiêu % số bản án 1 nước ? nếu nó nhiều đến mức trên 20 % thì đã quá nghiêm trọng , có biểu hiện chính quyền bất lực , xã hội thối nát và hẳn nhiên người ta phải đập bỏ chế độ đó mà thay thế lại 1 chính quyền khác òi . Rất tiếc , tôi lạc quan [IMG]images/smilies/24.gif[/IMG] ko tin oan sai hiện nay trầm trọng tới mức đó . ( Nếu thật tòa án pháp luật hiện nay khiến oan sai trầm trọng đến thế thì pháp luật đó vứt đi cho rồi và những lời hô hào ủng hộ pháp luật của wiwi ko khác chi 1 trò lừa đảo trắng trợn - và nếu quả thật oan sai đến mức như thế thì tại sao các nước vẫn phát triển đều đều ?[IMG]images/smilies/52.gif[/IMG] ). Thứ 2 nữa là vì tui giác ngộ cách mạng của gà ," ko thể cứu hết mọi người " , thôi thì nếu tình thế bắt buộc đành phải thí bỏ vài mạng chứ sao [IMG]images/smilies/24.gif[/IMG] ? Chưa kể , chuyện oan sai là lỗi của cơ quan chính quyền , ko lẽ vì sợ cơ quan yếu kém , làm oan nhiều người mà lại hạ mức án trong luật xuống , chó quỷ với người đánh đồng nhau sao ?[IMG]images/smilies/62.gif[/IMG]

    Tôi chống đối cái kiểu tòa án oan sai người , ép người ta uất quá phải làm liều rồi lại ra vẻ chí công vô tư xử tội người ta nhưng ko thèm đá động gì tới kẻ gây ra chuyện là bản thân tòa án , nhưng tôi ko đòi phá bỏ luật pháp vì tôi hiểu dù tôi có khả năng phá bỏ , tôi cũng phải lập ra 1 bộ luật mới và bộ luật đó sẽ vẫn có khiếm khuyết , tôi vẫn đạp vào vết xe của người tiền nhiệm mà thôi .



    cắt bài ra , post nhiêu thôi , chừa hồ để câu nữa [IMG]images/smilies/24.gif[/IMG]

  4. #44
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0


    Cho nên cách điều hành tam quyền phân lập đúng với câu nói của Karla trong Lodoss là: "thế giới sẽ sụp đổ khi quyền lực tập trung vào 1, thế giới muốn tồn tại phải phân chia quyền lực, không có bên nào mạnh hơn bên nào.
    Và chuyện gì xảy ra? 3 ông đánh lộn coi thằng nào làm trùm, cuối cùng thống nhất rồi lại chia ba rồi thống nhất, rồi lại chia ba.... La Mã tam quyền, một hôm 3 ông đánh nhau rồi lại vào 1 thể, rồi lại chia quyền ra 2 bên, 1 bên tàn 1 bên thăng hoa đi đánh bên kia, bên kia phản công cuối cùng là tiêu. TQ 7 quyền, rồi lại thống nhất Tần Thủy rồi lại chia đôi Lưu Hạng, rồi lại thống nhất rồi chia ba tam Quốc, rồi lại thống nhất....

    Ai chả mong quyền lực tuyệt đối

  5. #45
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi Kẹo Kéo
    Và chuyện gì xảy ra? 3 ông đánh lộn coi thằng nào làm trùm, cuối cùng thống nhất rồi lại chia ba rồi thống nhất, rồi lại chia ba.... La Mã tam quyền, một hôm 3 ông đánh nhau rồi lại vào 1 thể, rồi lại chia quyền ra 2 bên, 1 bên tàn 1 bên thăng hoa đi đánh bên kia, bên kia phản công cuối cùng là tiêu. TQ 7 quyền, rồi lại thống nhất Tần Thủy rồi lại chia đôi Lưu Hạng, rồi lại thống nhất rồi chia ba tam Quốc, rồi lại thống nhất....

    Ai chả mong quyền lực tuyệt đối
    Đây chính là điểm mấu chốt, phải giữ thế cân bằng về quyền lực cho cả tất cả và kiểm soát lẫn nhau, bất kỳ thằng nào muốn phá vỡ thế trật tự này đồng nghĩa với việc nó tự hủy thế cân bằng về sự tồn vong của chính nó vì sẽ bị hội đồng ngay từ đầu.

  6. #46
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    Một điều thắc mắc lớn là tại sao một kẻ thông minh, có học thức cao đứng đầu toàn nước lại ko hiểu được dùng quyền lực để nắm bắt tuyệt đối, kiềm chế cái tiêu cực của xã hội 1 cách tuyệt đối là khó có thể nào xảy ra, một khi hắn chết đi thì sao? Cái tiêu cực ấy sẽ bùng phát trở lại còn dữ dội hơn vì bấy lâu nay phải kiềm nén. Phá vỡ sự cân bằng 1 cách quá đà ngay từ đầu có thể sẽ phải trả giá rất cao bằng chính sinh mạng của mình. szk cũng có chút đồng tình với việc này nhưng càng đi quá đà vào cái ảo tưởng tăm tối God mà cướp đi hàng loạt quá nhiều sinh mạng như vậy có xuống địa ngục chắc cũng trả ko đủ.

  7. #47
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    một hôm 3 ông đánh nhau rồi lại vào 1 thể, rồi lại chia quyền ra 2 bên, 1 bên tàn 1 bên thăng hoa đi đánh bên kia, bên kia phản công cuối cùng là tiêu. TQ 7 quyền, rồi lại thống nhất Tần Thủy rồi lại chia đôi Lưu Hạng, rồi lại thống nhất rồi chia ba tam Quốc, rồi lại thống nhất....

    Ai chả mong quyền lực tuyệt đối
    hợp tan tan hợp là chuyện quy luật rồi , chưa có cách khác để khống chế nó thì đành vậy thôi chứ sau . Thời Tam Quốc còn thái bình hơn thời sứ quân đánh nhau chí chóe ngay trước đó mà .


    Phá vỡ sự cân bằng 1 cách quá đà ngay từ đầu có thể sẽ phải trả giá rất cao bằng chính sinh mạng của mình. szk cũng có chút đồng tình với việc này nhưng càng đi quá đà vào cái ảo tưởng tăm tối God mà cướp đi hàng loạt quá nhiều sinh mạng như vậy có xuống địa ngục chắc cũng trả ko đủ.
    hắn muốn bày trò chơi thì hắn phải chấp nhận trả giá mà lị


    Một điều thắc mắc lớn là tại sao một kẻ thông minh, có học thức cao đứng đầu toàn nước lại ko hiểu được dùng quyền lực để nắm bắt tuyệt đối, kiềm chế cái tiêu cực của xã hội 1 cách tuyệt đối là khó có thể nào xảy ra, một khi hắn chết đi thì sao? Cái tiêu cực ấy sẽ bùng phát trở lại còn dữ dội hơn vì bấy lâu nay phải kiềm nén.
    thông minh ở chỉ số IQ nhưng về chính trị xem ra còn ngây thơ lắm , chỉ muốn làm god nắm sinh mạng của người ta chứ chưa ham hố gì máy lạnh nhà lầu cả . Còn cái gọi là " tiêu cực bùng phát dữ dội " thì là chuyện đương nhiên , khi chính phủ và luật pháp suy yếu thì nó sẽ thế chứ ko phải do của Kira . Mỗi lần bão quét qua 1 nơi , trong nhất thời chính quyền chưa tái lập trật tự nơi đó lại thì ngay lập tức trộm cướp , giết chóc , hãm hiếp liền nổi lên như ong vỡ tổ ngay . Tham khảo cái cơn bảo bên Nam Mỹ mới rồi là biết . Ko có cái gì kiềm chế là con người sẽ mặc sức làm bậy chứ ko phải do kiềm nén gì cả ( dù có cũng chỉ là 1 trong các nguyên nhân ).

  8. #48
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi yevon
    rốt cuộc wiwi có ủng hộ ý kiến đó hay ko thì nói thẳng ra , đừng có nói kiểu đó tui ko biết ông nói thật hay đang móc lò nữa .[IMG]images/smilies/29.gif[/IMG]
    Hoàn toàn không. Bản thân pháp luật chỉ có 1 mục đích duy nhất và tối thượng: điều chỉnh xã hội.

    Trích dẫn Gửi bởi shizuka
    Một điều thắc mắc lớn là tại sao một kẻ thông minh, có học thức cao đứng đầu toàn nước lại ko hiểu được dùng quyền lực để nắm bắt tuyệt đối, kiềm chế cái tiêu cực của xã hội 1 cách tuyệt đối là khó có thể nào xảy ra, một khi hắn chết đi thì sao? Cái tiêu cực ấy sẽ bùng phát trở lại còn dữ dội hơn vì bấy lâu nay phải kiềm nén. Phá vỡ sự cân bằng 1 cách quá đà ngay từ đầu có thể sẽ phải trả giá rất cao bằng chính sinh mạng của mình. szk cũng có chút đồng tình với việc này nhưng càng đi quá đà vào cái ảo tưởng tăm tối God mà cướp đi hàng loạt quá nhiều sinh mạng như vậy có xuống địa ngục chắc cũng trả ko đủ.
    Đến lúc Kira sắp chết thì phải "truyền ngôi" cho ai đó chứ! L, M, N, O, P, Q,... gì đó [IMG]images/smilies/24.gif[/IMG]

  9. #49
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Đang nói Kira cơ mà? Trong ngành tư pháp hiện nay thì "oan" không nhiều lắm. Nhưng "sai" thì hẳn có không ít vì bản thân việc xét xử khó có thể coi là luôn đúng được, nó phần nào phụ thuộc vào trình độ chuyên môn của quan tòa và 1 số yếu tố khác. À mà "sai" nhiều quá thì lại thành ra "oan" nhé
    vậy thì các bác quan tòa đi sửa mình lại đi , làm sao mà sai ít ấy . Nhưng sai mà cuối cùng vẫn ko làm lệch kết quả thì cũng ko cần quan tâm cái sai đó lắm , chừng nào kiểu như lão Richard ấy tù chung thân búm chíu biến ra có 15 năm thì hãy cự .
    Đây có phải box M _ A đâu mà chăm chăm Kira ? chí quan tâm các luồng ý kiến thoai .


    bắt quả tang spam
    ko cắt để nó dài ngoằn thì ai đọc ?


    Hoàn toàn không. Bản thân pháp luật chỉ có 1 mục đích duy nhất và tối thượng: điều chỉnh xã hội.
    vậy thì miễn cái màn nhân đạo đi đươc rồi nhé . Nhân đạo vừa thôi keo khổ đến người ta đấy .


    cả 1 làng cùng xúm lại hay cả 1 thành phố cùng xúm lại cũng ko khác gì hơn so với yevon 1 mình xách súng đi <= đều là thiểu số so với xã hội là 1 nếu nhìn theo quan điểm của "triết học chính trị". Hoặc dù cả nước cùng xúm lại thì cũng có khi vẫn là sai nếu phán quyết đi ngược lại "lẽ công bình" (ví dụ, giả sử toàn thể tín đồ Thiên Chúa của nước Ý tuyên án tử cho Copernicus hay Galileo) <= vì theo quan điểm của "luật tự nhiên" thì pháp luật phải gìn giữ công lý.
    nhảm nhỉ , đã biện hộ thì từ đầu tới cuối chỉ dùng 1 trường phái , sao lại lấy 2trường phái để âm mưu chữa cháy bổ sung cho nhau hả pa ?

    " lẽ công bình " cũng như " chân lý " làm sao mà xác định nó đây ?????


    tại sao nhà nước được quyền đặt ra pháp luật (lập pháp), thi hành pháp luật (hành pháp) và xét xử (tư pháp)? Thế nên nếu 1 người bị tòa án xét xử "bắn bỏ" thì sẽ khác hẳn so với việc yevon tự mình xách súng đi trả thù.
    và vẫn có kẻ bảo đó man rợ như nhau .( đương nhiên ko có tui trong đám đó nhé )


    Tòa án có thể sai, nhưng quan tòa thì không bao giờ sai. Nguyên tắc đó được đặt ra đơn giản vì nếu quan tòa có thể vào tù vì quyết định tư pháp của mình thì chắc không mấy ai dám xử án nữa, trừ Bao Công chẳng hạn. Đây là cái cảm tính vốn có của con người. Vì vậy ở mọi quốc gia, quan tòa luôn được bảo vệ. Tuy nhiên nếu xử sai thì Tòa Án nơi người đó làm việc phải chịu trách nhiệm bồi thường.
    cái ghế có thể sai , nhưng người ngồi trên ghế ko thể sai được , buồn cười nhỉ ? 1 sự quyêt định cua ông ảnh hương nặng nê tương lai người khác , mà ông lại bảo " tôi ko có trách nhiệm " . Có kẻ căm thù tòa án , ủng hô Kira cung ko phai là phi lý .


    Và thực ra theo quan điểm của EU hiện nay thì việc phán án tử hình bản thân nó không phải là vì gìn giữ lẽ công bình, bởi dù có giết chết thủ phạm giết người chẳng hạn thì cũng ko làm người chết sống lại được.
    thưa các vị EU , bàn tay các vị sạch cỡ nào mà nói như bồ tát thế ? ko thể khiến người chết sống lại , nói thế thì án tù khiến được sao ? Cái gì cũng chỉ đúng trong giới hạn của nó , sao các vị ko chịu hiểu ? Nhân đạo với hắn để hắn có cơ hội hại chết thêm vài người rồi lại tiếp tục " có giết hắn thì họ cung ko sống lại" sao ? Quên , wiwi cho hỏi 1 câu : án chung thân có thê được thả nếu tù nhân có biểu hiện tốt ?

    đây xin nói 1 VD có lẽ lạc đề chút nhé , coi như thư giãn :

    Thu Cận làm cách mạng mà bị tố giác nên bị giết . Sau khi cách mạng thành công , Vương Kim Phát , 1 đồng chỉ cu của bà đến nơi , lập hồ sơ , trả thù cho bà , vạch tội tên chủ mưu . Sau đó lại thả hắn ra , nói rằng " giờ là thời dân quốc òi , ko nên đả động tới thù oán xưa nữa , làm thế người chết cũng đâu sống lại " . Thế là 2 năm sau cách mạng sụp đổ , bác Vương bị tay sai Viên Thế Khải giết , mà kẻ chủ mưu giết bác chính là tên bác đã dùng cai lý lẽ " quá khứ đã qua ko nên xét lại " mà tha cho .

    Nói với wiwi , chừng nào thế giới ko còn chiến tranh thì hãy nói tới chuyện bỏ án tử hình , còn ko , các vị chính trị gia nói câu " bỏ án tử hình " nghe giả tạo ko khác chi Công Thâu Ban , ko chịu giết 1 người nhung lại chế công cụ chiến tranh đi giết hàng vạn người .

  10. #50
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Hờ hờ, thời đại mới này thì nguyên tắc thiểu số phải phục tùng đa số phải được tôn trọng. Luật pháp được đa số tán thành, tất nhiên nó phải cao hơn quyết định của cá nhân chú Kira rồi. Nếu luật pháp quy định là tử hình thì phải tử hình, luật pháp quy định là chỉ cho ngồi tù 200 năm là cho ngồi tù 200. Quan tòa chính là đại diện của đa số để đưa ra quyết định nên xử một đồng chí hay không. Còn cchú Kira chả có cái gì để có quyền quyết định thay cho mọi người cả.

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •