Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
Kết quả 11 đến 12 của 12
  1. #11
    Ngày tham gia
    Jan 2016
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi emartwave
    Đây là vấn đề kinh tế thôi. Những tàu to mà ta đóng là những tàu chở dầu, chở hàng và được đem xuất khẩu và bán cho các công ty lớn trong nước. Những ngư dân đánh cá dùng nhiều tàu cũ vì mua tàu cũ nó rẻ và những tàu đã dùng "mới có" mấy chục năm giờ bỏ đi mua tàu mới thì "lãng phí tiền của" quá [IMG]images/smilies/1.gif[/IMG]. Có những nước có kỹ thuật đóng tàu cao hơn ta cũng đi nhập tàu của ta đó. Ví dụ: Anh và Hàn Quốc. Không thể nói nước nào có kỹ thuật đóng tàu tốt hơn thì dùng tàu xịn hơn được mà phải là nước nào có kinh tế phát triển thì có nhiều cơ hội dùng tàu xịn [IMG]images/smilies/1.gif[/IMG]
    Tại sao đồ tốt nước ta không tận dụng mà lại cứ bán cho nước khác? Nước ta có lợi thế về công nghiệp đóng tàu vậy sao không tận dụng để phát triển ngành vận tải đường biển vốn nên được phát triển từ lâu với lợi thế đường bờ biển dài? Tại sao mãn đời ngoại thương nước ta vẫn cứ "xuất FOB, nhập CIF"? Chủ trương của Đảng và Nhà nước là cứ phát triển ngành công nghiệp đóng tàu để mang tàu đi bán thôi hả bác?

    Trích dẫn Gửi bởi phithiengia
    Phố Hiến, Hội An lụn bại một phần do sự bồi lở của dòng sông khiến chúng không còn thích hợp nữa. Ngoài ra sau này thì chính quyền bế quan tỏa cảng, ma nào mò đến. Thời Pháp thuộc thì Hải Phòng với Đà Nẵng quan trọng hơn nhiều. Thế nên nếu hai thương cảng này còn tồn tại thì sẽ là một sự lãng phí lớn đối với ngân sách nhà nước để duy trì.
    Thực ra lúc đề cập đến hai cảng này em muốn nói nhiều hơn đến việc xây dựng và phát triển các thương cảng hiện nay của nước ta. Việt Nam vẫn chưa tận dụng triệt để lợi thế đường bờ biển của mình. Nhắc lại về Phố Hiến và Hội An là để thắc mắc tại sao từ thời ngoại thương còn rất hạn chế như hồi thế kỷ 17, giao thương đường biển đã phát triển như thế, vậy tại sao cho đến tận hôm nay, nó vẫn còn rất hạn chế. Nếu các nhà hoạch định chính sách có tư tưởng như chúa Trịnh ngày xưa có lẽ VN sẽ có những cảng hoành tráng như ở Sing, Hongkong hay Anh rồi [IMG]images/smilies/2.gif[/IMG]

  2. #12
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi friday13th
    Thực ra lúc đề cập đến hai cảng này em muốn nói nhiều hơn đến việc xây dựng và phát triển các thương cảng hiện nay của nước ta. Việt Nam vẫn chưa tận dụng triệt để lợi thế đường bờ biển của mình. Nhắc lại về Phố Hiến và Hội An là để thắc mắc tại sao từ thời ngoại thương còn rất hạn chế như hồi thế kỷ 17, giao thương đường biển đã phát triển như thế, vậy tại sao cho đến tận hôm nay, nó vẫn còn rất hạn chế. Nếu các nhà hoạch định chính sách có tư tưởng như chúa Trịnh ngày xưa có lẽ VN sẽ có những cảng hoành tráng như ở Sing, Hongkong hay Anh rồi [IMG]images/smilies/2.gif[/IMG]
    Sing, Hongkong không phải là những cảng hoành tráng nhất [IMG]images/smilies/21.gif[/IMG] muốn làm cảng tầm cỡ quốc tế thì phải có cảng nước sâu chịu được những tầu trọng tải lớn và những tập đoàn vận chuyển xuyên quốc gia. Xét đến VN thì hiên nay chỉ mỗi cảng Cam Ranh là cảng nước sâu duy nhất tại VN đạt chuẩn, còn tiêu chí thứ hai thì [IMG]images/smilies/18.gif[/IMG]

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •