Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 12
  1. #1
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0

    Nếu phố Hiến, Hội An còn phát triển đến ngày hôm nay...

    Các bác chắc hẳn đã hơn 1 lần nghe nói đến các thương cảng một thời sầm uất của nước ta như Phố hiến với Hội An. Em tự hỏi, nếu như các thương cảng này vẫn còn được duy trì phát triển cho đến tận ngày hôm nay mà không bị gián đoạn thì kinh tế nước ta liệu có thể phát triển đến cỡ nào[IMG]images/smilies/22.gif[/IMG]
    Và nếu các thương cảng này còn tồn tại, liệu ngành vận tải đường biển nước ta có phát triển được như Sing với Hongkong không? [ Hôm nay học bài mới thấy trong đội tàu buôn của nước ta có tới 1/3 số tàu là tàu cực già, tuổi thọ từ 35-65 tuổi, toàn là nhập tàu già từ nước ngoài về mông má, sơn tút lại, buồn ơi là sầu [IMG]images/smilies/2.gif[/IMG] ]

  2. #2
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    7
    Đúng là Đội Tầu <thuyền>buôn của ta già,cũ và cổ thật .Nhưng Ngành đóng Tầu <Thuyền > buôn và vận tải của ta thì ... hình như thứ mấy ....Thế giới ? Lạ thật tại sao có thể mình quên ?...............?

  3. #3
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    30
    chinh vì vây mới bùn đó bác TÔ Lịch, co 1người thầm mong trong quá trình gia công lắp ráp người Việt ta sẽ học lóm học trộm được chut gì đó, cứ thế sau 1 time dài tích lúy kiến thức kinh nghiêm vốn liếng có thể tạo cho mình những chiếc tàu loại "bự"...nhưng chỉ là mong ước thôi, tụi nước ngoai đâu dễ dàng lộ ra chuyên môn...?
    Rất khó khăn!

  4. #4
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi tô lịch
    Đúng là Đội Tầu <thuyền>buôn của ta già,cũ và cổ thật .Nhưng Ngành đóng Tầu <Thuyền > buôn và vận tải của ta thì ... hình như thứ mấy ....Thế giới ? Lạ thật tại sao có thể mình quên ?...............?
    Ngành đóng tàu của ta đứng thứ 5 thế giới. Nguồn: http://atpvietnam.com/vn/thongtinnganh/19368/index.aspx
    Còn về mấy thương cảng đó thì suy tàn do thương mại trên biển ở VN bị suy tàn. Nếu thương mại trên biển ở VN phát đạt thì tự nhiên sẽ mọc thêm các cảng mới thôi. Nếu 2 cảng đấy có còn đến bây giờ cũng chẳng ra trò trống gì vì có hàng đâu mà chở [IMG]images/smilies/1.gif[/IMG]

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Phố Hiến, Hội An lụn bại một phần do sự bồi lở của dòng sông khiến chúng không còn thích hợp nữa. Ngoài ra sau này thì chính quyền bế quan tỏa cảng, ma nào mò đến. Thời Pháp thuộc thì Hải Phòng với Đà Nẵng quan trọng hơn nhiều. Thế nên nếu hai thương cảng này còn tồn tại thì sẽ là một sự lãng phí lớn đối với ngân sách nhà nước để duy trì.

  6. #6
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi phithiengia
    Phố Hiến, Hội An lụn bại một phần do sự bồi lở của dòng sông khiến chúng không còn thích hợp nữa. Ngoài ra sau này thì chính quyền bế quan tỏa cảng, ma nào mò đến. Thời Pháp thuộc thì Hải Phòng với Đà Nẵng quan trọng hơn nhiều. Thế nên nếu hai thương cảng này còn tồn tại thì sẽ là một sự lãng phí lớn đối với ngân sách nhà nước để duy trì.
    Phố Hiến và Hội An suy tàn có 1 phần đóng góp ko nhỏ của quân "chính nghĩa" Tây Sơn, cướp bóc, giết thương buôn [IMG]images/smilies/71.gif[/IMG][IMG]images/smilies/71.gif[/IMG], ls của 2 đô thị này suy tàn từ thời Tây Sơn, điều này trong sgk lại ko ghi mới tài chứ

  7. #7
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi Mitdac
    Phố Hiến và Hội An suy tàn có 1 phần đóng góp ko nhỏ của quân "chính nghĩa" Tây Sơn, cướp bóc, giết thương buôn [IMG]images/smilies/71.gif[/IMG][IMG]images/smilies/71.gif[/IMG], ls của 2 đô thị này suy tàn từ thời Tây Sơn, điều này trong sgk lại ko ghi mới tài chứ
    Phố Hiến suy tàn trước khi Tây Sơn ra bắc, còn Hội An đến thế kỷ 19 mới suy tàn bác ơi.

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    "...suy tàn từ thời Tây Sơn, điều này trong sgk lại ko ghi mới tài chứ"
    bác này gà quá,Tây Sơn giống với "cái j`" cũng hạ bệ nhà Nguyễn, lật đổ ách phong kiến VN nào
    Nhà Ng~ bị phán cho là xấu thì Tây Sơn hẳn phải là tốt rồi

  9. #9
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0

    Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, những năm gần đây, tỷ lệ tàu Việt Nam bị lưu giữ ở các cảng nước ngoài thuộc diện cao trên thế giới. Ngoài lý do kỹ thuật, có thể chỉ vì thủy thủ không giỏi ngoại ngữ, dẫn tới hiện tượng “nói một đằng, hiểu một nẻo” nên bị giữ tàu. Con người là yếu tố quan trọng, quyết định, do vậy việc đẩy nhanh công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực là rất cần thiết. Một đội tàu hiện đại không thể thiếu những thuyền trưởng giỏi chèo lái vượt qua phong ba, bão tố. Với ngành Vận tải biển, vươn ra biển lớn cũng đồng nghĩa với việc tham gia cuộc cạnh tranh gay gắt với nhiều đơn vị, tập đoàn đến từ những quốc gia có nền vận tải biển mạnh. Đại dương mênh mông, muốn khai thác tốt, phải giỏi về biển.
    Trong đoạn trích trên thì cái gọi là "lý do kỹ thuật" chỉ được lướt qua. Nếu ngành đóng tàu của Việt Nam đứng thứ 5 trên thế giới thật thì tại sao nước ta vẫn lọt trong top 10 những nước bị giữ tàu nhiều nhất ở các cảng nước ngoài với cái lý do là "tàu quá cũ" hay lãng xẹt kiểu như "vệ sinh không đảm bảo". Tại sao công nghệ đóng tàu cao vậy mà vẫn đi nhập tàu già của nước ngoài về để làm tàu buôn? Hay là nước ta chỉ giỏi đóng tàu đánh bắt cá xa bờ?

  10. #10
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi friday13th
    Trong đoạn trích trên thì cái gọi là "lý do kỹ thuật" chỉ được lướt qua. Nếu ngành đóng tàu của Việt Nam đứng thứ 5 trên thế giới thật thì tại sao nước ta vẫn lọt trong top 10 những nước bị giữ tàu nhiều nhất ở các cảng nước ngoài với cái lý do là "tàu quá cũ" hay lãng xẹt kiểu như "vệ sinh không đảm bảo". Tại sao công nghệ đóng tàu cao vậy mà vẫn đi nhập tàu già của nước ngoài về để làm tàu buôn? Hay là nước ta chỉ giỏi đóng tàu đánh bắt cá xa bờ?
    Đây là vấn đề kinh tế thôi. Những tàu to mà ta đóng là những tàu chở dầu, chở hàng và được đem xuất khẩu và bán cho các công ty lớn trong nước. Những ngư dân đánh cá dùng nhiều tàu cũ vì mua tàu cũ nó rẻ và những tàu đã dùng "mới có" mấy chục năm giờ bỏ đi mua tàu mới thì "lãng phí tiền của" quá [IMG]images/smilies/1.gif[/IMG]. Có những nước có kỹ thuật đóng tàu cao hơn ta cũng đi nhập tàu của ta đó. Ví dụ: Anh và Hàn Quốc. Không thể nói nước nào có kỹ thuật đóng tàu tốt hơn thì dùng tàu xịn hơn được mà phải là nước nào có kinh tế phát triển thì có nhiều cơ hội dùng tàu xịn [IMG]images/smilies/1.gif[/IMG]

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •