Trang 3 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 123
Kết quả 21 đến 30 của 30
  1. #21
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    14

    Quan Vũ dùng binh như thần, há cần đến người khác chỉ đạo?
    đâu ra cái ý tương này vậy Kê vương nếu thế đâu cần Khổng lão mà Vũ làm quân sư cho rùi

    Đừng xem thường 1 trong 3 vị anh hùng của Tam Quốc chứ!
    đúng vậy một gã ngụy quân tử một cách cùng cực

  2. #22
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi Tào Tháo
    đâu ra cái ý tương này vậy Kê vương nếu thế đâu cần Khổng lão mà Vũ làm quân sư cho rùi
    Ậy, đại tướng khác với quân sư. Nói như ngươi thì sao Hàn Tín không làm quân sư mà lại làm đại tướng? [IMG]images/smilies/71.gif[/IMG]

    đúng vậy một gã ngụy quân tử một cách cùng cực
    Ngụy chỗ nào? [IMG]images/smilies/71.gif[/IMG]

  3. #23
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Ậy, đại tướng khác với quân sư. Nói như ngươi thì sao Hàn Tín không làm quân sư mà lại làm đại tướng?
    ậy, kê vương nói thế thì cũng không trúng lắm. quân sư có hai loại quân sư loại một thì hoạch định chiến lược dạng như Trương Lương, Khổng lão nào là kế sách chia ba nào là vào đất thục dưỡng binh nôm na là vĩ mô. còn loại hai cầm quân bày binh bố trận như Giả Hủ, Bàng Thống nói nôm na là vi mô. Tướng cũng có nhiều loại nhưng có hai loại chính một loại là ỷ sức trâu xông pha chiến trận như Bố, Ngũ Hổ Tướng, Hạ Hầu... loại hai là ngồi trong trướng mà quyết toàn trận như Tôn Tử, Hàn Tín, Lục Tốn. Quân sư và Đại tướng loại hai đều có thể thay thế cho nhau nhưng Vũ không thể làm quân sư được

    Ngụy chỗ nào?
    cái vụ này thì tranh luận hoài với Kê vương rùi đề nghị ai trả lời hộ đi
    PS: đề nghị Kê vương nên kiêm luôn chức thái sử Kê đi làm quả nhật ký của hội cho hoành tráng

  4. #24
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ngũ hổ tướng đâu có hoàn toàn ỷ sức trâu đâu nè, thậm chí Trương Phi còn biết bày kế phá giặc nữa mà [IMG]images/smilies/107.gif[/IMG]

  5. #25
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ngũ hổ trừ Mã Siêu ko có trận nào nổi (vì toàn giữ nhà) thì mấy pa còn lại đều có hết.

    Kinh Châu mất là do Vũ đi vắng, đám bộ hạ giữ nhà ko nên thân mới mất về tay Lữ Mông, giả thử lúc đó Vũ ở nhà hay Vân đến trông hộ thì đã khác

  6. #26
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    em có tí ý kiến . em thấy ý kiến của Tào, Quách,Triệu và Tư mã là hợp lý muốn bình ổn thiên hạ phải dùng bạo lực thay thế bạo lực rùi mới nói đến chuyện nhân nghĩa. thực ra đa phần các ông vua lập lên triều đại nào đó đều hết sức mưu mẹo và tàn ác, ông ta cũng phải đoạt thiên hạ từ lưng ngựa mà thôi. từ trước đến nay đều vậy những người nhân nghĩa có thể sống mãi với thời gian nhưng họ không thể lập lên triều đại hay một đất nước nào cả( ví dụ Phật, chúa Jesus, Lão tử, Khổng tử...), chỉ những người vừa có trí vừa có dã tâm mới làm dược thôi ( ví dụ Tần Thủy Hoàng nếu ông ta không vội vã và quá tàn ác sau khi thống nhất thì triều đại nhà Tần còn kéo dài hơn nhiều, Lưu Bang cũng thế ông ta biết sử dụng tài năng lúc cần, và cũng xiên chả họ lúc không cần và ông ta cũng chuyên chế không kém Tần Thủy hoàng, quan trọng nhất là ông ta đã làm cho dân chúng no đủ, không có nhiều luật hà khắc là dân chúng ủng hộ thôi chứ nhân nghĩa mà không đem lại cơm ăn áo mặc cho dân chúng cũng là vô nghĩa

  7. #27
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    ak ak, cai bác chủ topic phiêu diêu chỗ nào rồi, qua vê cho hỏi xíu, trong Hoa Phụng Liêu Nguyên Lưu Bi được diễn tả như 1 bậc trí giả, đầu tiên là dùng chiêu "cướp một thành cứu hai thành" rồi cố gắng tôi luyên mình thành một bậc gian hùng như Lưu Bang, chứ làm cái quái gì rặt nhân nghĩa như bác nói? có lộn qua Tam quốc chí không vậy???

  8. #28
    Ngày tham gia
    Jan 2016
    Bài viết
    0
    Đúng là muốn thống nhất giang sơn bờ cõi thì con người ta phải có chút nhẫn tâm mới làm nên đại sự. Nhưng thật ra con người lòng tham vô đáy, muốn cái nảy rồi lại muốn cái khác mà đời người thì không đủ lâu để chúng ta có thể thực hiện được tâm nguyện của bản thân. Mà sống trên đời cứ mãi chạy theo tiền tài danh vọng, muốn chiếm đoạt thiên hạ thì chỉ mang đến sự đau khổ cho bản thân và mọi người mà thôi. Con người chúng ta sở dĩ xếp trên những loài động vật khác là nhờ biết suy nghĩ, hành động theo lẽ phải, hợp lẽ tự nhiên. Chứ như Tần Thủy Hoàng thì giống như loài sư tử, hổ, báo gì chứ đâu phải là con người. Vì thế như Lưu Dự Châu khi đã nắm trong tay binh hùng tướng mạnh, quân sư giỏi kề bên vẫn nhất định không chịu cướp Ích Châu của Lưu Chương và Kinh Châu của Lưu Biểu. Sống có tình nghĩa thế há chẳng hợp lòng người, xứng danh anh hùng hay sao.

  9. #29
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi SeaBoy
    Từ trước đến nay đều vậy những người nhân nghĩa có thể sống mãi với thời gian nhưng họ không thể lập lên triều đại hay một đất nước nào cả( ví dụ Phật, chúa Jesus, Lão tử, Khổng tử...), chỉ những người vừa có trí vừa có dã tâm mới làm dược thôi
    Bác nói thế là không ổn rồi, vì lập nhên triều đại thế cốt cũng chỉ để lưu danh lại cho đời sau mà thôi chứ há lại so sánh vua, chúa với những bậc vĩ nhân, thánh thần kia. [IMG]images/smilies/105.gif[/IMG]

  10. #30
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    0

    Quân sư và Đại tướng loại hai đều có thể thay thế cho nhau nhưng Vũ không thể làm quân sư được
    Có những kẻ làm quân sư góp ý mới có thể giúp nước, chứ không thể làm đại tướng quyết định mọi chuyện. Gia Cát Lượng chẳng hạn. Lưu Bị xuống, Gia Cát Lượng dùng người kém, nên tướng Thục sau này toàn tướng già, bại về tay Mã Ý.

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •