Trang 1 của 4 123 ... CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 33
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0

    Stalingrad - Normandy - Hiroshima & Nagasaki

    Các anh cho em hỏi mấy câu này tại đang phải chuẩn bị thuyết trình về WW II trong lớp [IMG]images/smilies/4.gif[/IMG]:
    -Tại sao nói Stalingrad là "nút sống" của Liên Xô?
    -Việc cắt đường giao thông giữa biển Caspi và miền bắc Nga có tầm quan trọng như thế nào?
    -Chiếm các mỏ dầu ở Caucasus ngoài việc cắt nguồn cung cấp dầu cho Stalin như Wiki nói có phải còn mục tiêu là cung cấp nhiên liệu cho các đơn vị thiết giáp Đức? Nếu không thì còn mục đích nào khác?
    -Em nhớ có 1 lần nghe nói Stalingrad là kho lương thực của LX, vậy "kho lương thực" ấy lớn/quan trọng như thế nào?
    -Việc mở 1 mặt trận ở Tây Âu khi LX bị Đức tấn công trong giai đoạn đầu có thực sự khả thi không?
    -Chọn nơi đổ bộ là Normandy có ý nghĩa chiến thuật/chiến lược gì?
    -Việc ném 2 quả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki có ý nghĩa như thế nào với cuộc chiến?
    Đó là những gì em thắc mắc, do không có nhiều thời gian nghiên cứu nên nếu có gì thiếu sót hoặc không đúng xin các anh thứ lỗi. Cám ơn các anh.

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Bác học ở đâu mà được thuyết trình sướng thế??lúc trước học toàn ngồi nghe giảng không.
    Tôi thì chỉ biết một chút thôi nên nói chơi cho bác nghe[IMG]images/smilies/10.gif[/IMG].
    Theo tài liệu ghi thì mặt trận Normandy mở ra để gây sức ép lên quân đức đang tập trung ở phía Đông,bắt họ phải chuyển quân về phòng thủ mặt Tây và nới lỏng vòng vây ở Liên Xô.
    Đó là mặt quân sự đó.Ngoài ra lúc này ở Anh người Pháp có thể vẫn thúc giục phe Đồng Minh giải phóng nước Pháp.
    Stalingrad la nút sống của Liên Xô vì ở đó là vựa lúa lớn nhất cung cấp lương thực cho Hồng Quân và cũng là vùng công nghiệp quan trọng và nút kiểm soát giao thông giữa biển Cápian và phía bắc Liên Xô.Ngoài ra lúc này về mặt chiến lược,Hitler muốn tấn công nơi này chủ yếu để bảo vệ cánh trái của Quân đoàn 5 đang trên đường tiến đánh vùng giàu dầu mỏ Caucasusnha82m cắt đứt tiếp tế dầu cho các lực lượng Hồng Quân.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Còn việc thả 2 quả bomb nguyên tử ở Nhật trước hết,theo phía Mỹ là kết thúc sớm chiến tranh và làm giảm số lượng binh sĩ thiệt mạng trên chiến trường.Thay vì phải đổ cả triệu quân lên đất Nhật thì chỉ cần 2 quả bomb đã giải quyết xong mọi chuyện.Việc thứ 2,người Mỹ muốn phô trương sức mạnh quân sự và nền khoa học tiên tiến của mình.Đây cũng là tiền đề cho những cuộc bành trướng sau này của Hoa Kỳ.Ngoài ra việc khẳng định vai trò chủ chốt của mình trong chiến tranh cũng được gói gọn trong 2 quả bomb đó.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Em đang học theo chương trình mới nên mới có phần thuyết trình đấy chứ. Mà cái này là xin làm để kiếm điểm cộng chứ đâu phải tự dưng kêu mình làm [IMG]images/smilies/4.gif[/IMG][IMG]images/smilies/10.gif[/IMG].Theo em nghe hồi cấp 2 thì lúc Đức tấn công LX Stalin đã đề nghị Anh Pháp mở mặt trận ở Tây Âu nhưng đến năm 44 mới mở trận Normandy, lúc đó thì Hồng Quân đã chuyển sang thế phản công, đâu cần nới lỏng vòng vây nữa? Với lại tuyến giao thông giữa biển Caspi với miền bắc LX có gì quan trọng?

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Mặt trận Normandy mở ra năm 44 khi Hồng Quân đang ở thế phản công,lúc này người đức đang ở thế phòng thủ nhưng quân lực vẫn còn rất mạnh,có gần 59 sư đoàn ở Pháp,Bỉ và Hà Lan.Nếu quân Đồng Minh không đánh phía Tây thì Hồng Quân có cơ hội nhìn thấy Bẻlin vào năm 1945 ko??
    Còn Biển Cápian và miền Bắc Liên Xô là tuyến đường cung cấp dầu cho chiến trường.Năm 1941 vùng này cung cấp hơn 72% lượng dầu cho toàn Liên Bang Xô Viết.Nếu kiểm soát vùng Stalingrad có nghĩa là kiểm soát vùng dầu mỏ của Liên Xô và làm suy yếu Hồng Quân.
    Ngoài ra ở vùng này có nguồn trứng cá cavia lớn và nổi tiếng.Chắc Hitler muốn có trứng cá phục vụ tiệc tùng nên kéo quân sang đánh[IMG]images/smilies/10.gif[/IMG][IMG]images/smilies/4.gif[/IMG]

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    bác hổ hiểu đặc sản xứ người ghê ,dạo này em cung có 1 vụ về WWII muốn hỏi mọi người :
    +lí do mà tại sao quân pháp thất trận trước đức nhanh như zậy?
    +tại sao quân nhật ở trung quốc không thọc ngay vào phía nam liên xô?
    +em thấy nói đức có phát triển vũ khí nguyên tử sao không thấy đời sau nhắc vậy
    +việc quân đồng mih đổ bộ vào norman có ý nghĩa gì với quân đức?
    +có phải sau khi berlin thất thủ có phải hitle đã sang nam mỹ không?
    +

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    chậc, cái này tui cũng biết sơ thôi nói thử có gì sai nhờ chỉnh lại dùm [IMG]images/smilies/4.gif[/IMG]:
    -Pháp thất trận do bị bất ngờ trước chiến thuật "chiến tranh sấm chớp" của Đức và tư duy chiến thuật vẫn còn kém so với quân Đức.
    -Nhật với LX đã đụng nhau 1 lần vào năm 1939, sau đó Nhật tuyên bố sẽ ko tham chiến với LX chừng nào Zhukov còn sống.
    -Cái này cũng có nghe nói: Đức có phát triển vũ khí hạt nhân nhưng Hitler ko đầu tư phát triển mãi cho đến gần cuối chiến tranh mới bắt đầu rục rịch thì đã muộn.
    -Đồng minh đổ bộ vào Normandy đẩy quân Đức vào thế gọng kìm với liên quân Anh-Pháp-Mĩ ở phía Tây và LX ở phía Đông
    -Câu cuối thì hình như cho tới giờ vẫn còn tranh cãi [IMG]images/smilies/4.gif[/IMG].

  8. #8
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    Cho tôi bổ sung chút xíu những kiến thức biết được.
    Đầu tiên người Pháp thua đức đúng như bác thang.. nói,trong thế chiến thứ 2 người Pháp lại trở về chiến thuật phòng ngự cũ là phòng ngự vị trí (positional defence) tập trung quân chủ yếu ở phòng tuyến Maginot mà không hề biết rằng với sự cơ động của các đơn vị thiết giáp và chiến thuật blitzkrieg mới,việc tiến vào Pháp là dễ như trở bàn tay.Ngoài ra,trước đây khi quân đức gây áp lực lên Tiệp Khắc đáng lý người Pháp và Anh phải can thiệp và tuyên chiến với Đức ngay và tấn công mặt Tây và có thể gây áp lực lên phía Đức nhưng chính sự trì hoãn của 2 chính quyền đã tạo thời cơ cho đức bành trướng và hậu quả là việc rút hơn 300000 quân ở Dunkirk.Khí tài của Pháp lúc này cũng không so được với Đức.

    Còn việc Đồng Minh đổ bộ lên Normandy có tác dụng đánh vào tâm lý của lính đức và góp phần đẩy mạnh các phong trào kháng chiến ở các nước bị chiếm đóng.Trước đây Hitler đã cho xây dựng hàng loạt các bunker,đường hầm và hệ thống chiến hào chằng chịt cùng với các loại pháo đủ kích cỡ,mìn sát thương....Công trình này kéo dài từ Hà Lan đến tận Tây Ban Nha và được xâ dựng kiên cố nhất ở đoạn eo biển Anh.Với Hitler,đây là công trình có tác dụng chặn đứng các cuộc đổ bộ đường biển của phe Đồng Minh và ông ta gọi đây là "Bức tường Đại Tây Dương".Tuy nhiên việc hoạt động,điều hành và bảo trì thực sự là vấn đề lớn.Vì vậy khi chiến thắng ở Normandy,người ta đã nhận ra rằng "Pháo đào Châu Âu của Hitler đã sụp đổ và chỉ là hữu danh vô thực thôi.

    Trước khi chiến tranh Thái Bình Dương nổ ra,trong quân đội Hoàng gia Nhật Bản đã chia thành 2 phe.Một phe ủng hộ bắc tiến đánh Liên Xô theo lời đề Nghị của Hitler trong hiệp ước tam phương kí kết trước đây giữa Nhật,Đức và Ý.Phe kia lại ủng hộ tiến hành các hoạt động chiến tranh ở Thái Bình Dương hay gọi là Nam tiến.Hai phe này tranh cãi gay gắt và vẫ chưa thống nhất ý kiến mặc dù lúc này kế hoạch "Z" tấn công Trân Châu Cảng đã hoàn tất và đang trong giai đoạn tập dợt.Thật ra cũng vì nguyên nhân trong một đợt tập trận của chiến dịch "Z",phe "Mỹ" đã phát hiện các hạm đội "Nhật" và kịp thời chặn đánh nên các sĩ quan cao cấp đã lo sợ cho canh bạc đỏ đen này đồng thời đình chỉ các hoạt động chuẩn bị cho chiến dịch.Nhưng khi Nhật bị phong tỏa các tài khoản và bị cấm vận,đồng thời máy bay của một vị sĩ quan bị rơi trên Thái Bình Dương đã làm giới quân phiệt Nhật suy nghĩ lại và quyết định tiến xuống phía Nam,chiếm lấy Indonesia để tận dụng nguồn tài nguyên giàu có,chiếm Việt Nam sử dụng tiện nghi ở Tân Sơn Nhất và vịnh Cam Ranh cho những hoạt động quân sự trên biển và trên không.Và cuối cùng là Úc,nơi đất rộng người thưa,thích hợp cho việc di dân của Nhật.

  9. #9
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Còn cái vụ phát triển vũ khí nguyên tử thì trong WW2 đã có nhiều nước quan tâm rồi trong đó có Đức,Nhật,Mỹ.Theo tôi được biết thì người Đức đã bắt đầu định dạng được sức mạnh ghê gớm của năng lượng nguyên tử nhưng một số nhà khoa học,do nhận thấy tai hại khi loại năng lượng mới này rơi vào tay người Đức hay cụ thể hơn là Adolf Hitler nên đã mang bí mật này cùng với công thức sang Anh và sau đó trực chỉ Hoa Kỳ.Việc này trở thành việc tối mật của giới tình báo Anh nhưng hình như sau này đã được công bố.

  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi kokobiet
    còn 1 điều nữa là khi đánh xong stalin thì có thể vòng ra sau Mat mà đánh thì LX thua to
    bác koko coi thường quân đội LX thời WW2 quá họ tất nhiên cũng tính chuyện quân đức sẽ vong ra mặt sau nên còn để dành mấy sư đoàn ở quanh mat và hu vực bình nguyên XIBIA đấy ạ vừa để phòng quân nhật thọc vào phía đông lại chặn quân ý đức thọc từ bắc phi nên và quan trọng nhất là để dành một cánh quân đề phòng thất thủ mặt trận thứ nhất
    Trích dẫn Gửi bởi kokobiet
    bác có cần quật mộ hitle lên mà xem không thế
    cái này em hỏi các bác cì em mới đọc được 1 số tài liệu mật của CIA ,MI-6 và KGB mới công bố trên một cuốn sách của 1 ông người nam mỹ muốn hỏi các bác để kiểm chứng

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •