Kết quả 1 đến 5 của 5

Chủ đề: Oda Nobunaga

  1. #1
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0

    Oda Nobunaga

    Đây quả thực là 1 nhân vật bí ẩn và gây tranh cãi. Trong thời đại của mình, ông quả là 1 con nguời lập dị và quái gở. Đến ngày nay, người ta vẫn còn tranh cãi về công tội của ông. Ông đã đặt nền móng cho sự thống nhất Nhật Bản, nhưng người ta cũng chê trách rằng Nobunaga quá tàn ác.
    Tôi thấy người phương Tây thường thiên về khen ngợi Nobunaga, còn trong văn hóa phẩm Nhật Bản, ông thường được mô tả như 1 con quỷ.
    Mọi người nhận định thế nào về nhân vật lịch sử này?

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Xem trong Hikaru no go thấy Nobunaga bị tụi làm phản nó hè nhau hội đồng, rồi thịt luôn, hình như trong cái chùa nào đó, trong lúc lao~ đang đánh cờ vây [IMG]images/smilies/71.gif[/IMG]... Lên wiki đọc thì thấy lão cũng hoành tráng thật [IMG]images/smilies/1.gif[/IMG]

  3. #3
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    1 kẻ bất hiếu: Khi cha chết, Nobunaga lúc ấy 18 tuổi, đã tới đám tang vẫn ăn mặc kỳ cục như thường ngày, vốc một nắm nhang bột, ném vào bài vị cha.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    bọn Tây ca ngợi chắc vì Oda mua nhiều súng của bọn ấy, hình như ổng còn cải theo đạo chúa thì phải

  5. #5
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    0
    Nobunaga thời đó có nhiều cải cách táo bạo. Về quân sự ông dùng toàn lính đánh thuê, lại có nhiều đội súng. Khi ấy, các lãnh chúa khác không ai làm như thế cả, mà cũng không có khả năng làm như thế. Nhiều người ghét ông vì sự tàn ác, nhưng không thể phủ nhận những ảnh hưởng của ông đối với Nhật Bản. Cá nhân tôi xem Nobunaga giống như Tào Tháo vậy.

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •